VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây

Chiếc VinFast VF 3 chạy thử tại Hà Nội tiết lộ mẫu xe cỡ nhỏ này đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi đi vào sản xuất chính thức.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 1.

Một chiếc VinFast VF 3 màu vàng đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Hà Nội thu hút nhiều sự chú ý của người đi đường.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 2.

Dựa vào tờ giấy thông tin được dán tại kính chắn gió, có thể nhận biết chiếc VinFast VF 3 này đang thử nghiệm ở giai đoạn LS (Lauch Sign-off), hay còn gọi là xe ở bước tiền sản xuất hàng loạt. Hạng mục Primary Purpose (mục đích chính) tiết lộ chiếc VF 3 này nhiều khả năng thử nghiệm chất lượng xe, tính năng liên quan đến điện tử và hệ thống giải trí. Trong khi đó, ở mục loại pin (CALT/SDI) ghi rằng Gotion, đây là nhà sản xuất pin LFP nổi tiếng của Trung Quốc và được Volkswagen nắm cổ phần khá lớn.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 3.

Mặc dù xuất hiện dòng chữ “ADAS” ở hạng mục thử nghiệm, nhưng thực chất mẫu VinFast VF 3 không có những tính năng an toàn chủ động thường thấy trên các mẫu xe cao cấp, mà chỉ có cảm biến lùi và camera lùi. Hai tính năng này được hãng xe Việt gộp vào mục ADAS trong tờ thông số chính thức của xe công bố hồi tháng 5/2024.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 4.

Với những thông tin trên kính chắn gió, có thể thấy chiếc VinFast VF 3 chạy thử tại Hà Nội khá sát với những gì mà xe thương mại sẽ bán ra thị trường cho khách hàng, từ trang bị tới thiết kế.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 5.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 6.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 7.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 8.

Với thông số kích thước lần lượt 3.190 x 1.679 x 1.622 mm (DxRxC), mẫu VinFast VF 3 có chiều cao khá tương đồng với “đàn anh” VF 8 (cao 1.667 mm) khi đỗ cạnh. Chưa kể, với thiết kế vuông vức và hầm hố, mẫu xe cỡ nhỏ của VinFast khi nhìn ngoài đời to hơn rất nhiều.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 9.

“Dàn chân” của VF 3 được trang bị bộ lốp thông số 175/75R16, đi cùng mâm kích thước 16 inch.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 10.

Cổng sạc của VinFast VF 3 đặt ở bên phụ phía sau giống với VF e34.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 11.

Xe có khoảng sáng gầm lên tới 191 mm, cao hơn một số mẫu CUV cỡ C-D như Hyundai Santa Fe, Ford Territory. Phiên bản tiền sản xuất này vẫn có phần gầm xe để lộ nhiều chi tiết của hệ thống pin và điện.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 12.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 13.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 14.

Bên trong nội thất của chiếc VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất gần giống bản trước. Điểm khác biệt dễ thấy so với loạt xe thử nghiệm hồi tháng 5 đó là viền cửa gió điều hòa đã được sơn màu thay vì để đen. Màn hình trung tâm kích thước 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không cho thấy sự khác biệt.

VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 15.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 16.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 17.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 18.
VinFast VF 3 đã lăn bánh trên đường: Cao ngang VF 8, thêm điểm mới so với bản thử nghiệm trước đây- Ảnh 19.

Theo công bố của VinFast, VF 3 sử dụng một động cơ điện đặt ở bánh sau, sản sinh 43 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn. Xe được giới hạn tốc độ ở ngưỡng 100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa chỉ khi dung lượng pin vượt ngưỡng 50%. Xe mất 19,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Mức tiêu hao điện trung bình của VF 3 đạt 9 kWh/100 km (theo chuẩn NEDC). Viên pin 18,64 kWh cho tầm vận hành tối đa 210 km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc từ 10-70% chỉ trong 36 phút và có hỗ trợ sạc nhanh DC.

Nguồn : autopro

 

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ




    Đừng bỏ lỡ những bài đánh giá mới nhất về xe để nắm thêm thông tin chi tiết nhé! Hy bọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân! Xin cảm ơn!

    Trả lời

    .
    .
    .
    .